0793 823 000/0982 902 468
hometel@dtj.com.vn
Tin tức

Ba điểm đến ‘nóng nhất’ của du lịch Việt Nam

Quảng Ninh đang đe doạ ngôi vị á quân của Hà Nội trong số các điểm đến thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất.
 
Quảng Ninh, Đà Nẵng và Cần Thơ là ba điểm đến hấp dẫn nhất đối với khách du lịch quốc tế trong thời gian tới, các chuyên gia thuộc ngân hàng đầu tư Maybank KingEng nhận định trong báo cáo mới đây về ngành du lịch các nước ASEAN.
 
Báo cáo “Du lịch ASEAN: Bầu trời rộng mở” nhận xét mặc dù hiệu quả quảng bá của du lịch Việt Nam vẫn hạn chế nhưng một số tỉnh thành đã chủ động vươn lên mạnh mẽ và nhờ có sân bay được xây mới hoặc mở rộng, đã trở thành điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế.
 
Theo báo cáo này, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Cần Thơ là ba điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách quốc tế, bên cạnh hai “ngôi sao đang lên” là Khánh Hoà và Phú Quốc.
 
Số liệu thống kê cho thấy TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn là hai điểm đến thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất cả nước, đón lần lượt 7,5 triệu và 5,7 triệu lượt khách năm ngoái.
 
Tuy nhiên, Quảng Ninh đã trỗi dậy mạnh mẽ và đe doạ vị trí á quân của Hà Nội, khi đón tới 5,2 triệu lượt khách quốc tế năm 2018, tăng 22% so với năm trước.
 
Các chuyên gia của Maybank KimEng đánh giá, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh chỉ tăng trưởng một con số trước năm 2016, nhưng đã đạt mức tăng trưởng hai con số từ năm 2017 và kết thúc năm 2018 đã trở thành thị trường khách quốc tế lớn thứ ba cả nước.
 
Sự tăng trưởng vượt trội của du lịch Quảng Ninh là do có sự đầu tư lớn về hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, trong đó nổi bật là ba dự án trọng điểm gồm sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch Hạ Long và đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.
 
Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng đang đầu tư đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái và dự án này được các chuyên gia Maybank KimEng nhận định sẽ đóng góp vào việc thu hút nguồn khách đi lại bằng đường bộ từ Trung Quốc sang Việt Nam.
 
Tuy nhiên, sân bay Vân Đồn mới là nhân tố chính giúp du lịch Quảng Ninh tăng trưởng nhanh hơn trong thời gian tới. Sân bay do Sun Group đầu tư hiện có các chuyến bay thường kỳ từ TP. Hồ Chí Minh do Vietjet, Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác và mới đây nhất đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Thẩm Quyến (Trung Quốc).
 

Sân bay Vân Đồn do Sun Group đầu tư.
 
Trong tháng 6 này, Vân Đồn sẽ khai thác thêm các đường bay quốc tế mới như Vân Đồn - Đài Loan của Bamboo Airways, Vân Đồn - Incheon (Hàn Quốc) của Vietnam Airlines. Ngoài ra còn có thêm các đường bay từ Hải Nam, Nam Ninh, Quảng Châu của Trung Quốc và từ Nhật Bản, Bangkok nửa cuối năm nay.
 
Cũng nhờ có nhà ga hành khách quốc tế mới của sân bay Đà Nẵng khai trương từ tháng 5/2017, cộng hưởng với lễ hội pháo hoa quốc tế và Cầu Vàng, Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn khách quốc tế, với tốc độ tăng trưởng bình quân 28,4% trong năm năm qua.
 
Tính đến cuối năm ngoái, Đà Nẵng đã có 23 đường bay quốc tế và khu vực, trong đó có 15 đường bay thường xuyên và tám đường bay thuê chuyến, nâng tổng số các chuyến bay đến thành phố lên 328 chuyến mỗi tuần. Cuối năm ngoái, Qatar Airways đã mở đường bay đến Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần.
 
Theo đánh giá của Maybank KimEng, doanh thu du lịch Đà Nẵng tăng cao hơn tốc độ tăng trưởng du khách quốc tế, với mức tăng tương ứng 26,1% so với 19,3% trong năm năm qua, chứng tỏ du khách ngày càng chi tiêu nhiều hơn.
 
Trong ba điểm đến hấp dẫn nhất nhất thì Cần Thơ hiện tại thu hút được lượng khách quốc tế ít nhất, với 0,4 triệu lượt vào năm ngoái, kém xa con số 2,8 triệu lượt của Khánh Hoà và thậm chí thua cả đảo Phú Quốc (0,5 triệu lượt).
 
Tuy nhiên, các chuyên gia của Maybank KimEng nhận định, du lịch Cần Thơ sẽ thay đổi diện mạo đáng kể từ năm nay, khi sân bay Cần Thơ đón thêm nhiều chuyến bay quốc tế và bổ trợ cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vốn đang quá tải trầm trọng.
 
Sân bay Cần Thơ có công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm và có khả năng nâng công suất lên 5 triệu lượt, nhưng năm ngoái mới hoạt động được 30% công suất.
 
Chỉ trong bốn tháng đầu năm 2019 đã có tám đường bay mới đến Cần Thơ, trong đó có một đường bay quốc tế do Air Asia vận hành từ Bangkok, và bảy đường bay nội địa của Vietjet và Vietnam Airlines.
 
Trong khi đó, Phú Quốc có mức tăng trưởng cao nhất về khách quốc tế với mức tăng 70% năm ngoái, nhờ đón thêm các đường bay mới từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Phần Lan và Thuỵ Điển.

Bài viết liên quan

TỪ 1/9, CHÍNH THỨC THÔNG XE CAO TỐC HẠ LONG – HẢI PHÒNG

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trước ngày thông xe Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng khi hoàn thành sẽ rút ngắn đường từ thành phố lớn của Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180 km còn 130 k...

HẠ LONG TUYỆT ĐẸP BÊN BỜ DI SẢN TRONG ‘DẤU ẤN VIỆT NAM’

Nằm bên bờ di sản thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận, có thể nói Hạ Long là thành phố du lịch nổi bật nhất miền Bắc với thiên nhiên kỳ thú, cơ sở hạ tầng ph...

CẨM NANG DU LỊCH HẠ LONG

Nhằm đem đến cho du khách sự tiện lợi và trải nghiệm kì nghỉ tốt nhất tại Hạ Long, DTJ Homtel trân trọng gửi đến Quý khách cuốn cẩm nang du lịch đầy đủ nhất về thành phố...